หน้าแรก : ผู้หญิง : ผู้ชาย : โรคหัวใจ :

Who's Online

เรามี 16 บุคคลทั่วไป ออนไลน์

ลืมรหัสซะแล้ว ?

ลืมชื่อที่ใช้ login?

สมัครสมาชิก

Home อื่นๆ ข่าวสุขภาพ วิตามินเออาจเป็นอันตราย

วิตามินเออาจเป็นอันตราย

อีเมล พิมพ์ PDF
งานวิจัยขนาดใหญ่ที่สวีเดน พบว่า การกินวิตามินเอในปริมาณสูง จะเพิ่มความเสี่ยงต่อกระดูกสะโพกหักและกระดูกไม่แข็งแรง จากการศึกษานาน 3 ทศวรรษและหลักฐานอื่นๆ ชี้ว่า การกินวิตามินเอเกินวันละ 1.5 มิลลิกรัม อาจเป็นอันตราย ทั้งนี้ dietary recommendation ของวิตามินเอสำหรับผู้หญิงอยู่ที่ 0.7 มิลลิกรัม และ 0.9 มิลลิกรัมสำหรับผู้ชาย ซึ่งเป็นปริมาณที่ได้มาง่ายๆ จากอาหารที่ถูกสุขลักษณะ
น.พ.โดนัลด์ โลเรีย ผู้เชี่ยวชาญเวชศาสตร์ป้องกันของมหาวิทยาลัยนิวเจอร์ซีย์ กล่าวว่า วิตามินเอมีแนวโน้มที่จะก่อให้เกิดอันตราย นอกจากผู้ที่เป็นโรคบางอย่าง เช่น โรคตาบางชนิดแล้ว คนทั่วไปไม่ควรจะกินวิตามินเอเสริม โดยการวิจัยได้ศึกษาผู้ชาย 2,322 คน พบว่า 1 ใน 5 ของคนเหล่านี้ มีความเสี่ยงสูงเพิ่มขึ้น 2 เท่าครึ่งที่จะสะโพกหัก หรือมีความเสี่ยงที่จะเกิดกระดูกส่วนใดๆ หักมากกว่าคนทั่วไปร้อยละ 65 เนื่องจากมีระดับวิตามินเอในเลือดสูง เนื่องจากวิตามินเอไปขัดขวางเซลล์ที่ผลิตกระดูกใหม่ กระตุ้นเซลล์ซึ่งทำลายกระดูกเก่า และยังไปขัดขวางวิตามินดี ซึ่งช่วยร่างกายรักษาระดับแคลเซียม
feed0 แสดงความคิดเห็น

เขียนความคิดเห็น
 
 
quote
bold
italicize
underline
strike
url
image
quote
quote
smile
wink
laugh
grin
angry
sad
shocked
cool
tongue
kiss
cry
smaller | bigger
 

security image
กรุณากรอกอักษรตามภาพที่เห็น


busy
 

Polls

งานอดิเรกยามว่างของคุณ