ทั้งนี้เป็นผลของการศึกษาวิจัยของ ดร.ยีน ดัลลองเกวิลล์ กับคณะ แห่งสถาบันปาสเตอร์อันมีชื่อเสียง ของฝรั่งเศส โดยได้ทำกับผู้ชายสูงอายุ วัยระหว่าง 50-59 ปี ซึ่งแต่ละคนไม่เคยมีประวัติของโรคหัวใจ จำนวนเกือบ 10,000 คน
รายงานผลการศึกษาในวารสารการแพทย์ "โรคทางเดินโลหิต" กล่าวว่า ผู้ที่กินปลามากขึ้นแต่ละอาทิตย์ จะมีอัตราการเต้นของหัวใจช้าลง กล่าวได้ว่า การบริโภคปลาเป็นคุณ ช่วยลดอัตราการเต้นของหัวใจลงได้ ถึงแม้จะได้คำนึงถึงปัจจัยอื่นที่มีต่ออัตราการเต้นของหัวใจเช่นกัน อย่างเช่น การสูบบุหรี่ อายุ และการออกกำลังด้วยแล้ว กับยังมีส่วนให้ความดันโลหิตลด ไขมันเลวโดนกดต่ำลง ในขณะที่ระดับไขมันดีกลับเพิ่มขึ้น
ดร.ยีนได้บอกเสริมว่า การค้นพบหนนี้ นับว่ามีความสำคัญเป็นพิเศษ ด้วยเหตุว่าผู้ที่เป็นลมปัจจุบัน หัวใจวายโดยกะทันหัน มักจะเป็นคนที่ไม่เคยมีประวัติของโรคหลอดเลือดหัวใจมาก่อนมากที่สุดด้วย
Set as favorite
Email This
Hits: 164
เขียนความคิดเห็น




